Tải bản đầy đủ - 0 (trang)
Câu hỏi 2 (Dành cho cả lớp): Hãy dùng các tất cả các chữ cái trên các tấm bìa để ghép thành một cụm từ gồm 9 chữ cái. Gợi ý: Đây là cụm từ trong một phong trào, đang được các nhà trường tích cực hưởng ứng xây dựng, hiện nay.

Câu hỏi 2 (Dành cho cả lớp): Hãy dùng các tất cả các chữ cái trên các tấm bìa để ghép thành một cụm từ gồm 9 chữ cái. Gợi ý: Đây là cụm từ trong một phong trào, đang được các nhà trường tích cực hưởng ứng xây dựng, hiện nay.

Tải bản đầy đủ - 0trang

khi tất cả các hình đã được phát biểu nội dung đúng thì ta được đủ chữ cái ghép được

thành tên một địa danh, một danh nhân, một sự kiện ...để học sinh đốn và khi đốn

đúng thì hình ảnh sẽ được giáo viên cho hiện ra.

Tác dụng:

Qua trò chơi này học sinh được ơn lại các định lí, kiến thức đã học.Từ các hình

vẽ các em phát hiện được ra các định lí, định nghĩa…đã học.

- Rèn luyện kỹ năng đọc hình, kỹ năng ngơn ngữ, khả năng phản ứng nhanh

nhạy cho hoc sinh.

Ví dụ: Dạy bài Quan hệ giữa đường vng góc và đường xiên, đường xiên và

hình chiếu ( Hình học 7). Để củng cố kiến thức tơi đã đưa ra một số hình ảnh sau để

học sinh đốn đó là những Định lí nào? Nêu nội dung định lí.



Trong các đường xiên và đường vng góc kẻ từ một điểm ở ngoài đường thẳng đến

một đường thẳng đó, đường vng góc là đường ngắn nhất.



Trong hai đường xiên kẻ từ một điểm nằm ngoài đường thẳng đến đường thẳng

đó, đường xiên nào có hình chiếu lớn hơn thì lớn hơn.



Trong hai đường xiên kẻ từ một điểm nằm ngồi đường thẳng đến đường thẳng

đó, đường xiên nào lớn hơn thì có hình chiếu lớn hơn.



Trong hai đường xiên kẻ từ một điểm nằm ngoài đường thẳng đến đường thẳng đó,

nếu hai đường xiên bằng nhau thì có hình chiếu bằng nhau.

Ví dụ 2: Để dạy “Tiết 36: Ơn tập chương II – Hình học 9”. Ta có thể dùng lần

lượt các hình vẽ sau đây để cho học sinh ơn tập các định lí theo luật chơi nói trên.

Câu hỏi 1: Phát biểu nội dung kiến thức được thể hiện bằng hình vẽ sau ?



Phụ lục 2: Một số hình ảnh hoạt động của học sinh



Ảnh 1: Học sinh chơi trò chơi: “Đốn ý đồng đội” khi học tiết Ơn tập chương III

(Góc với đường tròn)



Ảnh 2: Học sinh lớp 6 chơi trò chơi Ơ chữ



Ảnh 3: Chuẩn bị cho trò chơi Nếu - Thì



Ảnh 4: Học sinh chơi trò chơi “Nếu – Thì”.



Phụ lục 3:

PHIẾU ĐIỀU TRA

Hứng thú học tập mơn Tốncủa học sinh

Chúng tơi muốn tìm hiểu sự hiểu biết, quan tâm của học sinh bậc THCS về mối

liên hệ giữa các trò chơi với mơn Tốn. Xin các em trả lời các câu hỏi sau đây:

Lớp……………………………….Trường……………………………………….

Quận(Huyện)………………………Giới tính: ................................................

Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời em chọn.

Câu hỏi 1: Trong q trình học tập mơn tốn ở các cấp học, các em có được các

thầy (cơ) đan xen trò chơi có nội dung Tốn học khơng?

A. Thường xun.

B. Thỉnh thoảng.

C. Ít khi.

D. Khơng bao giờ.

Câu hỏi 2: Em có thích tham gia các trò chơi trong giờ họcTốn hay khơng?

A. Rất thích.

B. Thích.

C. Bình thường.

D. Khơng thích.

Câu hỏi 3: Emcó quan tâm đến các bài tập dưới dạng đố vui hay trò chơi trong

sách giáo khoa hay khơng?

A. Thường xun.

B. Thỉnh thoảng.

C. Ít khi.

D. Khơng bao giờ.

Câu hỏi 4: Theo em Tốn học có mối liên hệ với những mơn học khác (Vật lý, hóa học, thiên

văn học, sinh học, địa lý, mỹ thuật…) không?



A. Liên hệ chặt chẽ. B. Có liên hệ.

C. Ít liên hệ.

D. Khơng.

Câu hỏi 5: Theo em mức độ cần thiết của trò chơi trong một số giờ học Toán là:

A. Rất cần thiết

B. Cần thiết.

C. Ít cần thiết.

D. Không cần thiết.

Câu hỏi 6: Theo đánh giá của em thì mơn Tốn là mơn học:

A. Dễ.

B. Khơng khó lắm. C. Khó.

D. Rất khó.

Câu hỏi 7: Em có mong muốn đến giờ mơn Tốn khơng?

A. Rất mong.

B. Mong.

C. Bình thường. D. Khơng mong muốn.



Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về

Câu hỏi 2 (Dành cho cả lớp): Hãy dùng các tất cả các chữ cái trên các tấm bìa để ghép thành một cụm từ gồm 9 chữ cái. Gợi ý: Đây là cụm từ trong một phong trào, đang được các nhà trường tích cực hưởng ứng xây dựng, hiện nay.

Tải bản đầy đủ ngay(0 tr)

×