Tải bản đầy đủ - 0 (trang)
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MARKETING DỊCH VỤ GIẢI TRÍ TRỰC TUYẾN TEENIDOL TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TFL

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MARKETING DỊCH VỤ GIẢI TRÍ TRỰC TUYẾN TEENIDOL TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TFL

Tải bản đầy đủ - 0trang

GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Đối với những người xem trực tuyến sẽ được tận hưởng cảm giác giải trí

trọn vẹn. Ngồi việc được thưởng thức các tiết mục đặc sắc, người dùng còn

được yêu cầu phần biểu diễn tài năng của Idol (Idol là từ chuyên môn chỉ các

bạn trẻ tài năng được tuyển chọn để giao lưu với người dùng).



Hình 2.1: Giao diện room diễn tại Teenidol



Giao diện trong room diễn được thiết kế như trong hình.

Ở phần giữa là màn hình Streaming của idol, người dùng có thể xem trực

tiếp từ phòng thu của idol.

Bên dưới là hàng ghế, đặc biệt dành cho những user ( tên gọi những

người vào xem idol ) lên ngồi để xem idol hát, ở hàng ghế này có một chức năng

thú vị là user này có thể đá ghế của user kia để tranh giành ngồi cùng idol.

Phía dưới hàng ghế là danh sách các món quà, người dùng có thể dùng để

tặng cho Idol mà họ yêu thích, được chia thành 4 nhóm: Vật phẩm HOT, Thơng

thường, Cao cấp và Thượng Lưu.



SVTH: Đoàn Cẩm Tú



19

19



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Nằm phía bên trái của giao diện là danh sách những người dùng đang có

mặt trong room diễn của Idol.

Nằm bên phải là khung chat, là cách tương tác giữa người dùng và idol.

Đồng thời cũng tạo ra một cộng đồng để những người dùng giao lưu, trò chuyện

cùng với nhau.

Trong dịch vụ người ta thường phân ra theo hai mức độ là dịch vụ cốt lõi

(cơ bản) và các dịch vụ bao quanh. Đối với Teenidol:

Dịch vụ cơ bản mà doanh nghiệp cung cấp đó chính là sự giải trí, tạo ra

mơi trường, cộng đồng giao lưu giữa tất cả người dùng với nhau; đó là dịch vụ

chính quyết định hệ thống dịch vụ của doanh nghiệp, mang lại giá trị lợi ích cụ

thể cho người dùng.

Ngoài dịch vụ cơ bản - dịch vụ giải trí, Teenidol còn mang đến cho người

dùng những dịch vụ bao quanh khác. Đó chính là những dịch vụ giúp cho người

dùng cảm thấy được chú ý hơn mỗi khi vào room diễn của các idol (room diễn là

nơi người dùng trò chuyện, giao lưu cùng với idol).

Quà tặng trong room để chỉ những hiệu ứng xuất hiện trên màn hình khi

người dùng nhấp vào món q đó. Người dùng tặng q cho idol u thích của

mình khơng chỉ để thể hiện sự cổ vũ, yêu mến mà còn giúp cho Idol của họ lên

cấp độ trong Teenidol. Quà tặng trong Teenidol có tổng cộng 66 vật phẩm, được

chia thành 4 nhóm nhỏ gồm: Vật phẩm Hot, Vật phẩm thông thường, vật phẩm

cao cấp và vật phẩm thượng lưu. (Chi tiết tại Phụ lục 1. Các loại quà tặng trong

room diễn). Người xem còn có thể tặng các món q u thích cho Idol với kho

q tặng vơ cùng phong phú hoặc những trang bị mỗi khi người dùng vào room

(các loại xe và các loại thú thể hiện sự đẳng cấp ) và những tài khoản VIP khác.

Hiện tại trang bị khi vào phòng tại Teenidol được chia thành nhiều loại,

mang lại sự đa dạng cao. Nó bao gồm: từ những con vật xuất hiện nhiều trong

các game, trong truyện như Thần thú cho đến những xe mang tính hiện đại cao

như các loại siêu xe. Việc đa dạng trang bị khi vào phòng như vậy giúp người

SVTH: Đoàn Cẩm Tú



20

20



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



dùng dễ dàng chọn lựa loại trang bị yêu thích khi vào room của idol diễn. (Chi

tiết tại Phụ lục 2. Danh sách những trang bị khi vào room của Teenidol)

Bảng 2.1: Danh sách các tài khoản cao cấp tại Teenidol

STT



1



Lọai tài khoản



VIP chí tơn 1,7%



2



VIP siêu cấp

76,7%



3



VIP cao cấp

21,6%



Mơ tả

Được ưu tiên giải quyết mọi vấn đề, thắc mắc.

Là loại vip tốt nhất có thể kick hoặc chặn chat tất

cả các user khác ( user bình thường, vip cao cấp,

vip siêu cấp, giám sát viên do idol chỉ định)

Được ưu tiên giải quyết mọi vấn đề, thắc mắc

trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Có thể kick, chặn chat user bình thường và vip

cao cấp

Được ưu tiên giải quyết mọi vấn đề, thắc mắc

trong q trình sử dụng sản phẩm

Có thể kick, chặn chat user bình thường



(Nguồn: Website Teenidol.vn)

“ Kick ra khỏi room”: khi vào room diễn của idol, người sở hữu tài

khoản Vip có quyền loại người dùng có tài khoản thấp hơn ra khỏi room diễn của

idol. (Tài khoản xếp theo thứ tự ưa tiên: Vip chí tơn > Vip siêu cấp > Vip cao cấp

> Tài khoản thường).

“Chặn chat”: có quyền chặn người dùng bình thường gửi tin nhắn trong

khung trò chuyện của room..

Hiện tại, Teenidol mới chỉ phát triển hệ thống tài khoản Vip gồm 4 cấp độ.

Khi sở hữu tài khoản Vip, người dùng sẽ được hưởng một số quyền lợi như mơ

tả. Ngồi ra, khi sử dụng room chat, văn bản chat của những tài khoản Vip sẽ có

màu nổi bật hơn so với các tài khoản bình thường để tạo sự chú ý.

2.1.2.



Chu kỳ sống của sản phẩm



SVTH: Đoàn Cẩm Tú



21

21



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Đối với sản phẩm giải trí trực tuyến Teenidol thì được hình thành gần như

hầu hết các khâu trong quá trình cung ứng sản phẩm đều liên quan đến các vấn

đề công nghệ, đặc biệt là công nghệ live streaming trong việc cung ứng sản

phẩm. Vì vậy, ở đây chúng ta sẽ đề cập đến một khái niệm mới là: Chu kỳ sống

của công nghệ.

Chu kỳ sống công nghệ bao gồm sáu giai đoạn: triển khai, đưa ra áp dụng,

tăng trưởng ứng dụng, bão hòa, bị thay thế và loại bỏ công nghệ. Hiện tại, công

nghệ live streaming đang nằm ở giai đoạn “tăng trưởng ứng dụng”.

Ví dụ điển hình chứng tỏ cơng nghệ live streaming đang ở giai đoạn tăng

trưởng ứng dụng chính là ngồi những doanh nghiệp kinh doanh qua hình thức

cung ứng dịch vụ giải trí thơng qua cơng nghệ live streaming thì hiện nay, hàng

loạt cơng ty hàng đầu tiến hành sử dụng và đầu tư vào công nghệ live streaming

và điển hình là các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xây dựng cộng động xã hội

mạng như: Twitter, Facebook và Youtube. Hiện tại trên Smartphone ứng dụng

Periscope được xem là ứng dụng stream nổi bật nhất.

Nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của cơng nghệ live streaming hiện

nay, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành kinh doanh thông qua việc cung cấp dịch

vụ giải trí trực tuyến nhờ sự hỗ trợ của công nghệ live streaming khiến cho

ngành này phát triển nhanh chóng. Biểu hiện sự phát triển này chính là sự tham

gia thị trường của hàng loạt doanh nghiệp cả trong và ngồi nước. Có thể kể đến

một số doanh nghiệp là TalkTv, UpLive, Bigo Live…

Do sự tăng trưởng nhanh chóng của dịch vụ giải trí trực tuyến thơng qua

cơng nghệ live streaming với sự tham gia của nhiều đối thủ cạnh tranh nên

Teenidol cũng đẩy mạnh khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bằng cách duy

trì chất lượng dịch vụ ở mức ổn định, chú trọng việc nghiên cứu và phát triển các

tính năng mới hấp dẫn người dùng, sáng tạo trong việc lên ý tưởng các sự kiện,



2.1.3.



Định vị dịch vụ



SVTH: Đoàn Cẩm Tú



22

22



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Làm cho dịch vụ khác biệt là công việc không thể thiếu trong việc định vị

dịch vụ trên thị trường. Do đặc tính khơng hiện hữu và những đặc tính riêng

khác của dịch vụ làm cho khách hàng khó phân biệt dịch vụ của các nhà cung

cấp hay dịch vụ đã được cải tiến. Dịch vụ định vị thành công sẽ giúp cho khách

hàng nhận biết được sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh.Việc định vị

dịch vụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố là hiệu quả tiêu dùng dịch vụ, giá trị thỏa

mãn và giá trị mong đợi, dấu hiệu vật chất, môi trường vật chất. Đối với sản

phẩm Teenidol, việc định vị đang có xu hướng đi theo việc tăng các dấu hiệu vật

chất cho quá trình cung ứng sản phẩm.

Dấu hiệu vật chất cũng là một thuộc tính cạnh tranh cần có sự khác biệt

khi thực hiện định vị: có thể đưa ra nhiều dấu hiệu vật chất cùng với sự khác biệt

của các dấu hiệu vật chất đó sẽ làm cho việc định vị dịch vụ rõ nét hơn. So với

các dịch vụ thơng thường thì yếu tố hiện hữu đã là một rào cản để định vị dịch

vụ của mình so với đối thủ cạnh tranh nhưng với dịch vụ giải trí trực tuyến thì

các yếu tố hiện hữu còn mờ nhạt hơn nữa. Bởi lẽ, ví dụ như đối với dịch vụ vận

chuyển hành khách Phương Trang thì ít nhất người tiêu dùng còn có thể nhận

biết Phương Trang thông qua các dấu hiệu như: màu sắc logo, màu sắc xe, đặc

điểm của xe, đặc điểm của các trạm dừng chân,.. Tuy nhiên, đối với sản phẩm

giải trí trực tuyến thì các yếu tố trên lại càng hạn chế hơn nữa, và khơng chỉ là

tình trạng chung của Teenidol mà còn là tình trạng chung của tất cả sản phẩm

dịch vụ giải trí trực tuyến (live Streaming) như TalkTV, UpLive, Bigo Live…

Hiện nay, Teenidol đang dần thực hiện ý tưởng này thơng qua các event

được tổ chức. Ngồi ra, so với các đối thủ cạnh tranh thì Teenidol là doanh

nghiệp đầu tiên thực hiện việc tặng những món quà thật, những món q hữu

hình; đây là điều hồn tồn khác so với các đối thủ cạnh tranh, điều rất mới so

với các sản phẩm trong ngành giải trí trực tuyến hiện nay.



SVTH: Đoàn Cẩm Tú



23

23



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng

2.2.



Hoạt động marketing dịch vụ



Chiến lược giá

Teenidol mang đến dịch vụ giải trí hồn tồn miễn phí cho với người



dùng. Tuy nhiên, đối với các dịch vụ bao quanh mà doanh nghiệp cung cấp (tặng

quà, trang bị khi vào phòng, tài khoản cao cấp) thì đó là những dịch vụ có tính

phí. Trong Teenidol, các vật phẩm được mua theo đơn vị Ruby với giá trị quy đổi

là 1 Ruby = 100 Đồng.

2.2.1.



Giá các vật phẩm Teenidol cung cấp



Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để mọi người có thể giao lưu, giải trí và là nơi

thể hiện tài năng của bản thân, Teenidol mang đến dịch vụ hồn tồn miễn phí.

Riêng đối với các dịch vụ tặng quà, trang bị khi vào phòng, tài khoản cao cấp

trong Teenidol thì đó là những dịch vụ có tính phí. Dưới đây là một số nhận xét

về mức giá phí mà Teenidol đã cung cấp:

a. Đối với vật phẩm quà tặng

Quà tặng trong room diễn được chia thành 4 nhóm là Vật phẩm HOT,

Thơng thường, Cao cấp, Thượng lưu. Trong mỗi nhóm đều có các vật phẩm với

các mức giá từ thấp đến cao, nhưng trung bình nhóm vật phẩm Thượng lưu có

mức giá cao hơn so với các vật phẩm còn lại. Ngồi ra, đối với một số vật phẩm,

người dùng có thể lựa chọn được số lượng mình muốn tặng. Ví dụ: người dùng

muốn tặng 100 “vật phẩm hoa hồng” cho idol mà họ thích, thay vì click chuột

100 lần vơ biểu tượng “hoa hồng” thì họ có thể tùy chọn được số lượng 100.

Vật phẩm Hot: nhóm này bao gồm các vật phẩm đang được giảm giá

hoặc là những vật phẩm xuất hiện theo sự kiện của Teenidol (xuất hiện theo các

ngày lễ như Noel, 8/3, Tết,…).

Vật phẩm thông thường: bao gồm các vật phẩm khá phổ thơng và bình

dị ngay cả trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta như trứng, vỗ tay, dâu tây,…

Trong nhóm nay, vật phẩm có giá trị thấp nhất trị giá 5 Ruby (tương ứng với

500 đồng); tuy nhiên người dùng có thể tùy chọn số lượng lên đến 500 vật phẩm.

SVTH: Đoàn Cẩm Tú



24

24



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Vật phẩm thượng lưu: đây là nhóm vật phẩm có giá trị cao nhất trong

các vật phẩm tại Teenidol với những tên gọi hấp dẫn: Đại gai cầu hôn, siêu nhân

cướp người yêu. Trong nhóm này vật phẩm có gia trị cao nhất lên đến 21.000

ruby ( tương ứng 2.100.000 đồng).

b. Đối với các loại trang bị khi vào phòng

(“Trang bị khi vào phòng” để chỉ hiệu ứng mỗi khi người dùng vào room

diễn của idol, điều này tạo nên ấn tượng đối với idol và người dùng trong room).

Hiện tại, Teenidol rất đa dạng các loại trang bị từ những nhân vật trong truyện

hoặc game cho đến các loại siêu xe hiện đại để tạo sự đa dạng trong lựa chọn,

đồng thời giúp người dùng thể hiện được cá tính của bản thân dựa trên việc chọn

loại trang bị u thích. Ngồi ra, đối với các phương tiện khi vào phòng đều có

xu hướng thanh tốn theo 1 khoảng thời gian nhất định như 7 ngày, 30 ngày, 60

ngày..

Thần thú: đây là nhóm phương tiện được xây dựng dựa trên các con vật

trong các câu truyện cổ như Sói Tinh, Hỏa Kì Lân,…

Xe các loại: là các loại xe như xe cổ tích, xe hăng cải,…Thơng thường giá

của các loại xe phụ thuộc vào hiệu ứng của phương tiện đó mỗi khi người dùng

vào phòng. Nếu hiệu ứng càng đẹp, phức tạp thì giá càng cao.

Siêu xe: nhóm này bao gồm các dòng xe hiện đại, các loại siêu xe mới ra

trên thị trường thực như Lamborghini, Ferrrari,… Nhóm xe này phù hợp với các

bạn nam nhiều hơn vì nó mang vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính, sang trọng. Ví dụ như

chiếc xe Lamborghini Egoista..

c. Đối với các tài khoản Vip

Hiện nay Teenidol đang phát riển tài khoản Vip với ba loại: Vip chí

tơn,Vip cao cấp và Vip siêu cấp, mỗi loại đều có những quyền lợi đặc biệt và xếp

loại theo thứ tự ưa tiên thì Vip chí tơn có nhiều quyền lợi nhất. Tương tự như xe

khi vào phòng, các tài khoản Vip có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất

SVTH: Đoàn Cẩm Tú



25

25



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



định với nhiều sự lựa chọn cho người dùng, gồm: 10 ngày, 30 ngày, 90 ngày, 180

ngày, 365 ngày.

2.2.2.



Những quyết định về giá trong dịch vụ



Mặc dù chỉ là một dịch vụ giải trí trực tuyến nhưng Teenidol khi đưa ra

giá cho các sản phẩm vẫn tham khảo theo các quy tắc định giá hoặc các yếu tố

ảnh hưởng đến giá để đưa ra mức giá hợp lý nhất. Hiện nay, Teenidol đang sử

dụng 2 phương pháp định giá là định giá theo đối thủ cạnh tranh và định giá theo

tâm lý.

a. Định giá theo đối thủ cạnh tranh:

Thị trường dịch vụ trực tuyến (live streaming) đã có sự tham gia của nhiều

đối thủ cạnh tranh trên thị trường.Tất cả các sản phẩm trên đều có mức giá quy

đổi khá giống nhau, nếu có sự chênh lệch thì cũng không chênh lệch nhiều.

Bảng 2.2: Tỷ lệ quy đổi các sản phẩm trong ngành

Doanh nghiệp

Teenidol

TalkTV

Uplive

Bigo



Đơn vị tính

Ruby



Tỷ lệ quy đổi

100 Đồng = 1 Ruby

25 Đồng = 1 xu



Xu



519 Đồng = 1 Xu



Xu

Đậu



650 Đồng = 1 đậu



(Nguồn: Phòng Marketing)

Nhìn vào bảng thống kê trên thì hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng tỷ

lệ quy đổi như nhau là 0,01 so với Việt Nam Đồng. Uplive có mức tính giá cao

hơn gấp 5 lần, Bigo cao hơn gấp 6 lần so với Teenidol

Tuy nhiên, đối với thị trường giải trí trực tuyến mang đến cho người dùng

giá trị cốt lõi là giải trí miễn phí nên người dùng sẽ khơng so sánh giá ở các đối

thủ cạnh tranh để đưa ra chọn lựa cuối cùng là sử dụng sản phẩm bên nào. Do tất

cả doanh nghiệp trong ngành đều cung cấp dịch vụ miễn phí nên người dùng sẽ

SVTH: Đồn Cẩm Tú



26

26



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



lựa chọn xem dịch vụ bên nào tốt hơn, idol bên nào hát hay hơn…Khi đó, người

dùng mới quyết định sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nào. Và khi đã lựa chọn

được sản phẩm mà họ thích, nếu có sự so sánh giá thì chắc chắn cũng chỉ là so

sánh giá giữa những vật phẩm trong room diễn của Idol. Tại vì người dùng sử

dụng dịch vụ với mục đích giải trí mà họ nếu khơng hài lòng với dịch vụ đó thì

dù doanh nghiệp có đưa ra mức giá thấp hơn thì người dùng cũng khơng muốn

sử dụng.

Tóm lại, Teenidol không sử dụng phương pháp định giá theo đối thủ cạnh

tranh để đưa ra mức giá cụ thể cho từng vật phẩm (quà tặng, trang bị khi vào

phòng, tài khoản cao cấp). Nhưng doanh nghiệp có sử phụng phương pháp định

giá theo đối thủ cạnh tranh dựa trên việc tham khảo tỷ lệ quy đổi giữa đơn vị tính

trong sản phẩm so với đơn vị tiền hiện thực của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra

tỷ giá quy đổi hợp lý cho Teenidol.

b. Định giá theo tâm lý:

Thông thường đối với các sản phẩm hữu hình thì việc định giá, doanh

nghiệp thường chú ý nhiều tới yếu tố chi phí và căn cứ vào chi phí bỏ ra để đưa

ra mức giá phù hợp. Tuy nhiên, đối với dịch vụ giải trí trực tuyến (live

streaming) thì yếu tố quan trọng làm căn cứ cho việc xác định giá sản phẩm

chính là yếu tố tâm lý. Trong các vật phẩm quà tặng doanh nghiệp đưa ra trong

mỗi room diễn của idol thì các vật phẩm có mức giá đa dạng:

Đối với các vật phẩm thượng lưu thì đối tượng mà doanh nghiệp hướng

tới là người dùng sở hữu những tài khoản VIP và khi định giá cho sản phẩm này

thì doanh nghiệp thường định giá dựa nhiều vào yếu tố tâm lý người dùng.

Thông thường khi định giá cho sản phẩm cao cấp người ta thường không nhấn

mạnh đến yếu tố chi phí mà thường định một mức giá cao hơn hẳn so với mức

giá bình thường.

Tương tự như vậy, đối với các vật phẩm cao cấp, thượng lưu Teenidol

định giá với mục tiêu là người dùng sẽ thể hiện được đẳng cấp khi sử dụng

SVTH: Đoàn Cẩm Tú



27

27



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



những vật phẩm đó trong room, vật phẩm có giá trị càng cao thì càng ít người

dùng có thể sở hữu được và khi đó, những người mà sử dụng vật phẩm càng có

thể khẳng định được bản thân trong room.

Ngồi ra, đối tượng mục tiêu doanh nghiệp hướng tới là con trai.Vốn dĩ

nếu idol được tặng quà, họ sẽ chú ý hơn đối với những người dùng đó. Đồng

thời, với tâm lý con trai, họ ln có sự ganh đua nhất định, và họ ln muốn tặng

q cho idol để có thể giành được sự chú ý của idol đó.

2.3.



Chiến lược phân phối

Do sản phẩm được xây dựng dựa trên nền tảng của kỹ thuật công nghệ



thông tin nên kênh phân phối của Teenidol có sự khác biệt hồn tồn so với các

dịch vụ thuần túy như giáo dục, du lịch, y tế,…Mọi hoạt động từ việc sử dụng

dịch vụ đến phân phối dịch vụ đều thông qua môi trường mạng.

Người dùng có thể sử dụng dịch vụ thơng qua 2 cơng cụ là trình duyệt

web và ứng dụng điện thoại di động.

Thứ nhất là trình duyệt web: Trình duyệt web là một phần mềm ứng

dụng cho phép người sử dụng xem và tương tác với các văn bản, hình ảnh, đoạn

phim, nhạc, trò chơi và các thơng tin khác ở trên một trang web của một địa chỉ

web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ. Một số trình duyệt web được sử dụng

phổ biến ở nước ta là Google, Chrome, Firefox, Cốc Cốc,…Thơng qua trình

duyệt web, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ Teenidol.vn, tạo tài khoản là

có thể sử dụng dịch vụ.

Thứ hai là thông qua ứng dụng điện thoại di động: Ứng dụng điện

thoại di động, còn được gọi tắt là ứng dụng di động là phần mềm ứng dụng được

thiết kế để chạy trên điện thoại thơng minh, máy tính bảng và các thiết bị di động

khác. Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Teenidol vào máy, truy cập mạng là

có thể sử dụng ngay dịch vụ mà không cần thông qua địa chỉ web Teenidol.vn

trên trình duyệt web.



SVTH: Đồn Cẩm Tú



28

28



GVHD: TS Nguyễn Thiện Hùng



Hoạt động marketing dịch vụ



Trong khoảng vài năm trở lại đây, nhờ những tiện ích trên điện thoại di

động cũng như sự linh hoạt của các phương thức thanh tốn trực tuyến mà các

hoạt động giải trí trực tuyến ngày càng trở nên đa dạng và phổ biến. Hơn nữa

cơng nghệ phát triển ngày càng nhanh, giá máy tính bảng, điện thoại cũng ngày

càng rẻ nên việc sở hữu một chiếc di động thơng minh khơng còn là vấn đề. Nắm

bắt được xu hướng đó, Teenidol đã đẩy mạnh phát triển ứng dụng trên điện thoại

di động để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

Teenidol hỗ trợ ứng dụng trên 3 hệ điều hành phố biến ngày nay là

Android, iOS và Windows Phone.





Đối với hệ điều hành Android, người dùng có thể tải ứng dụng vào máy







thơng qua CH Play (Play Store hay còn gọi là Google Play).

Đối với hệ điều hành iOS, người dùng có thể tải ứng dụng vào máy thơng







qua App Store.

Đối với hệ điều hành Windows Phone, người dùng có thể tải ứng dụng

vào máy thông qua Windows Store.



2.4.



Chiến lược chiêu thị

Mặc dù chỉ là sản phẩm giải trí trực tuyến nhưng các hoạt động chiêu thị



vẫn được doanh nghiệp chú trọng nhiều. Mọi hoạt động chiêu thị thực hiện đều

nhắm vào 2 mục tiêu chính là tăng doanh thu và tăng lượng người dùng tại

Teenidol. Để đạt được mục tiêu trên, Teenidol sử dụng kết hợp cả hai chiến lược

đẩy và kéo thông qua các hoạt động Marketing truyền thống kết hợp với Internet

Marketing.

2.4.1.



Phân tích kế hoạc truyền thơng marketing



So với các sản phẩm thông thường, người tiêu dùng dịch vụ cũng là đối

tượng hướng đến mỗi khi đưa ra các chương trình chiêu thị. Các dịch vụ khác thì

người mua cũng là người hưởng các ưa đãi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với

sản phẩm dịch vụ này thì do để thể hiện tình cảm mến mộ của người dùng cho

idol mà họ yêu thích nên nhiều khi các phần quà do user đóng góp nhưng lại

SVTH: Đồn Cẩm Tú



29

29



Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MARKETING DỊCH VỤ GIẢI TRÍ TRỰC TUYẾN TEENIDOL TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TFL

Tải bản đầy đủ ngay(0 tr)

×