Tải bản đầy đủ - 0 (trang)
Cách đấu dây và sơ đồ công tắc hành trình

Cách đấu dây và sơ đồ công tắc hành trình

Tải bản đầy đủ - 0trang

Cú pháp của Python là khá dễ dàng để học và ngôn ngữ này cũng mạnh mẽ và linh

hoạt không kém các ngôn ngữ khác trong việc phát triển các ứng dụng. Python hỗ trợ

mẫu đa lập trình, bao gồm lập trình hướng đối tượng, lập trình hàm và mệnh lệnh hoặc

là các phong cách lập trình theo thủ tục.

Python không chỉ làm việc trên lĩnh vực đặc biệt như lập trình web, và đó là tại

sao ngơn ngữ này là đa mục đích bởi vì nó có thể được sử dụng với web, enterprise,

3D CAD, …

Với Python, việc phát triển ứng dụng và debug trở nên nhanh hơn bởi vì khơng

cần đến bước biên dịch và chu trình edit-test-debug của Python là rất nhanh.



Hình 2.24 Logo phần mềm lập trình python







Các đặc điểm của Python:



Dễ dàng để sử dụng: Python là một ngôn ngữ bậc cao rất dễ dàng để sử dụng. Python

có một số lượng từ khóa ít hơn, cấu trúc của Python đơn giản hơn và cú pháp của

Python được định nghĩa khá rõ ràng, … Tất cả các điều này là Python thực sự trở

thành một ngơn ngữ thân thiện với lập trình viên.







Bạn có thể đọc code của Python khá dễ dàng. Phần code của Python được định nghĩa

khá rõ ràng và rành mạch.







Python có một thư viện chuẩn khá rộng lớn. Thư viện này dễ dàng tương thích và tích

hợp với UNIX, Windows, và Macintosh.







Python là một ngơn ngữ thơng dịch. Trình thơng dịch thực thi code theo từng dòng (và

bạn khơng cần phải biên dịch ra file chạy), điều này giúp cho quá trình debug trở nên



dễ dàng hơn và đây cũng là yếu tố khá quan trọng giúp Python thu hút được nhiều

người học và trở nên khá phổ biến.





Python cũng là một ngơn ngữ lập trình hướng đối tượng. Ngồi ra, Python còn hỗ trợ

các phương thức lập trình theo hàm và theo cấu trúc.







Ngồi các đặc điểm trên, Python còn khá nhiều đặc điểm khác như hỗ trợ lập trình

GUI, mã nguồn mở, có thể tích hợp với các ngơn ngữ lập trình khác, …

2.5.2 Thư viện xử lý ảnh Opencv



OpenCV là một thư viện mã nguồn mở hàng đầu cho thị giác máy tính (computer

vision), xử lý ảnh và máy học, và các tính năng tăng tốc GPU trong hoạt động thời

gian thực.

OpenCV được phát hành theo giấy phép BSD, do đó nó hồn tồn miễn phí cho cả

học thuật và thương mại. Nó có các interface C++, C, Python, Java và hỗ trợ

Windows, Linux, Mac OS, iOS và Android. OpenCV được thiết kế để tính tốn hiệu

quả và với sự tập trung nhiều vào các ứng dụng thời gian thực. Được viết bằng tối ưu

hóa C/C++, thư viện có thể tận dụng lợi thế của xử lý đa lõi. Được sử dụng trên khắp

thế giới, OpenCV có cộng đồng hơn 47 nghìn người dùng và số lượng download vượt

quá 6 triệu lần. Phạm vi sử dụng từ nghệ thuật tương tác, cho đến lĩnh vực khai thác

mỏ, bản đồ trên web hoặc cơng nghệ robot.



Hình 2.25 Logo opencv.

2.5.3



các ứng dụng Opencv







OpenCV đang được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng bao gồm:







Kiểm tra và giám sát tự động.







Robot và xe hơi tự lái.







Phân tích hình ảnh y tế.







Tìm kiếm và phục hồi hình ảnh/video.







Phim - cấu trúc 3D từ chuyển động.







Nghệ thuật sắp đặt tương tác.







Chức năng OpenCV.







Image/video I/O, xử lý, hiển thị (core, imgproc, highgui).







Phát hiện các vật thể (objdetect, features2d, nonfree)







Geometry-based monocular or stereo computer vision (calib3d, stitching,

videostab).







Computational photography (photo, video, superres).







Machine learning & clustering (ml, flann)



Chương 3

VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

3.1



Thời gian thực hiện đề tài

Đề tài được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2018 tại



trường Đại Học Nơng Lâm Thành Phố Hồ Chí Minh.

 Thời gian biểu được chia ra như sau:



STT

1

2

3

4

5

6



Nội dụng

Đưa ra ý tưởng thiết kế mơ hình

Lập bản vẽ, chuẩn bị các thiết bị cần thiết

Thực hiện thiết kế, lắp ráp mơ hình

Xây dựng chương trình xử lý ảnh

Thiết kế mạch động lực và mạch điều khiển

Viết báo cáo và thực hiện mơ phỏng khảo nghiệm mơ hình thực tế

Tổng thời gian thực hiện 12 tuần



Tuần

1 tuần

1 tuần

4 tuần

3 tuần

1 tuần

2 tuần



bảng 3.1 Thời gian biểu thực hiện đề tài

3.2 Đối tượng và các thiết bị nghiên cứu

-



Tìm hiểu, nghiên cứu,thiết kế mơ hình phân loại táo theo kích thước.

Thiết kế băng tải, điều khiển động cơ.

Tìm hiểu về máy tính nhúng Raspberry Pi 3.

Tìm hiểu về ngơn ngữ lập trình Python.

Tìm hiểu kiến thức mơn xử lý ảnh.

Thiết kế mơ hình mơ hình phân loại táo theo kích thước sử dụng xử lý ảnh.



3.3 Thiết bị nghiên cứu



Các thiết bị nghiên cứu bao gồm:

3.3.1



Máy tính nhúng Raspberry Pi 3



Hình 3.1: Module Raspberry Pi 3

3.3.2



Module Camera Pi



Hình 3.2 : Module Camera Pi 3

3.3.3



Màn Hình 7 inch HDMI LCD (C), IPS,Cảm Ứng Điện Dung Waveshare



Hình 3.3 Màn Hình 7 inch HDMI LCD (C), IPS,Cảm Ứng Điện Dung Waveshare



Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về

Cách đấu dây và sơ đồ công tắc hành trình

Tải bản đầy đủ ngay(0 tr)

×