Tải bản đầy đủ - 0 (trang)
4 Thiết kế hệ thống

4 Thiết kế hệ thống

Tải bản đầy đủ - 0trang

Hình 2. 11: Lưu đồ điều khiển camera



2.4.2



Sơ đồ khối hệ thống



Hệ thống tổng thể được phân chia bằng cách sử dụng sơ đồ khối minh họa

như Hình 2.11.



Hình 2. 12: Sơ đồ khối hệ thống



13



Từ sơ đồ khối của hệ thống, sơ đồ kết nối được hình thành đối với từng hệ thống

con:



Hình 2. 13: Sơ đồ kết nối camera với vi điều khiển

 Sơ đồ kết nối giữa vi điều khiển và camera:



STM32F4 Discovery

I2C (không dùng NACK)

MCO (ngõ ra xung clock hệ

thống) ~24MHz

Chuẩn giao tiếp DCMI



Camera OV7670

SCCB

Xung đồng bộ XCLK

Đường dữ liệu: D[7:0]

Xung đồng bộ pixel PCLK,



Chuẩn giao tiếp FSMC cho LCD



Xung đồng bộ HREF, VSYNC

Đường dữ liệu DB[15:0]

Tín hiệu điều khiển: CS, RS,

RD, WR.



 Mơ tả hoạt động:

Dữ liệu hình ảnh đọc từ camera thơng qua chuẩn giao tiếp DCMI được đưa trực

tiếp đến RAM của màn hình LCD bằng cách sử dụng DMA (truy cập bộ nhớ trực

tiếp khơng thơng qua MCU). Màn hình LCD lấy dữ liệu trong RAM để hiển thị.



14



Hình 2. 14: Sơ đồ khối xử lí động cơ

 Sơ đồ kết nối:



Hình 2. 15: Sơ đồ kết nối động cơ với driver DRV8266

 Mô tả hoạt động:

Vi điều khiển ESP8266 giao tiếp với vi điều khiển STM32F4 thông qua UART,

đồng thời giao tiếp với driver điều khiển động cơ bước bằng các chân GPIO xuất

xung điều khiển (STEP) và dữ liệu định hướng chiều quay của động cơ (DIR).



2.4.3



Giao diện ứng dụng điều khiển trên điện thoại



 Giới thiệu sơ lược về ứng dụng app inventor:



15



MIT App Inventor là một môi trường lập trình trực quan cho phép mọi người,

ngay cả trẻ em - xây dựng các ứng dụng đầy đủ chức năng cho điện thoại thơng

minh và máy tính bảng. Những người mới sử dụng MIT App Inventor có thể có một

ứng dụng đầu tiên đơn giản và chạy trong chưa đầy 30 phút. Và hơn thế nữa, nó cho

phép bạn tạo ứng dụng Android chỉ với công việc kéo thả tạo điều kiện cho việc tạo

ra các ứng dụng phức tạp trong thời gian ít hơn đáng kể so với mơi trường lập trình

truyền thống.

 Thiết kế giao diện điều khiển cho dự án

Giao diện trên điện thoại android bao gồm các chức năng sau:

- Kết nối với địa chỉ IP giao tiếp với vi điều khiển ESP8266

- Gồm 4 phím chức năng điều khiển góc quay động cơ ứng với 4 hướng

-



lên, xuống, trái, phải.

Chức năng nhập góc quay bất kì từ bàn phím, quay trái (angle 1), quay

lên(angle 2).



Hình 2. 16: Giao diện của ứng dụng



2.4.4



Mơ hình 3D



16



Mơ hình 3D được thực hiện để mơ phỏng chuyển động của hệ thống, minh họa

ở Hình 2.17



Hình 2. 17: Mơ hình 3D hệ thống



CHƯƠNG 3

17



KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM

3.1



Thực hiện thiết kế mẫu thử

3.1.1

Thiết kế board mạch in PCB



Hình 3. 1: PCB mạch điều khiển động cơ



Hình 3. 2: PCB mạch điều khiển camera



18



Hình 3. 3: PCB mạch điều khiển màn hình



3.1.2



Kiểm tra PCB với mẫu thử



Từ các mạch PCB trên, chúng tôi tiến hành lắp ráp và thử nghiệm với mẫu thử

trên từng mạch riêng lẻ để đảm bảo rằng chúng hoạt động ổn định và chính xác

trước khi kết nối thành một hệ thống hồn chỉnh.



Hình 3. 4: Mạch điều khiển động cơ



19



Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về

4 Thiết kế hệ thống

Tải bản đầy đủ ngay(0 tr)

×