Tải bản đầy đủ - 0 (trang)
Chương 3. Thực nghiệm - Ứng dụng

Chương 3. Thực nghiệm - Ứng dụng

Tải bản đầy đủ - 0trang

C:\Program Files\Java\jdk1.8.0_152\bin.

Chèn đường dẫn trên vào cuối ô “Variable value”.

Bước 4: Ok và lưu lại.

Kiểm tra việc thiết lập biến mơi trường có thành cơng hay khơng bằng cách

mở cửa sổ Run lên (ấn tổ hợp phím Window + r), gõ cmd rồi ấn Enter gõ câu

lệnh sau.



Nếu màn hình hiện như sau là việc thiết lập biến môi trường của bạn đã thành

công.



3.1.3.



Xây dựng Game Caro bằng Command Line



Bước 1: Xây dựng mã nguồn GameView.java, SoundView.java, Menu.java,

Main.java trong Intelliji IDEA.

Bước 2: Trong Command line sử dụng câu lệnh.



Để build file.java thành file.class

Bước 3: Sau khi build thành file.class  sử dụng câu lệnh sau để chạy chương

trình.



24



Lưu ý: chỉ lấy tên file bỏ .class

Sau khi build xong ta sẽ có thêm một thư mục “out” chứa các file.class.



Hình 3.10. Thư mục “out”



3.2. Giao diện Game Caro

3.2.1. Giao diện menu



Hình 3.11. Giao diện menu



3.2.2.



Giao diện GameView



25



Hình 3.12. Giao diện màn hình chính của game

3.2.3.



Giao diện SoundView



Hình 3.13. Giao diện cài đặt âm thanh



26



KẾT LUẬN

Hiện nay lập trình game đang là một lĩnh vực mới thu hút nhiều lập trình viên.

Việc xây dụng các ứng dụng vui chơi giải trí là cần thiết cho sự phát triển cơng

nghệ. Nhìn chung game tạo ra đáp ứng nhu cầu giải trí của người chơi với giao diện

thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng và thao tác. Tuy nhiên vẫn còn một số lỗi vẫn chưa

được khắc phục bàn cờ còn hạn chế và chưa đẹp mắt.

Với kiến thức hiện có của mình, nhóm em đã hoàn thành xong bài tập lớn này

tuy nhiên với kinh nghiệm lập trình chưa có nhiều, kiến thức còn hạn hẹp, kĩ năng

còn nhiều hạn chế nhưng nhóm em đã cố gắng thực hiện theo các yêu cầu đề ra.

Nhóm em rất mong sẽ nhận được những ý kiến đóng góp của thầy và các bạn để bài

tập được hoàn thiện và tốt hơn.



27



LỜI CẢM ƠN

Trên thực tế khơng có sự thành cơng nào mà khơng gắn liền với những sự hỗ trợ,

giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời

gian từ khi bắt đầu học tập ở giảng đường đại học đến nay, nhóm chúng em đã nhận

được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cơ và bạn bè. Với lòng biết ơn sâu

sắc nhất, em xin gửi đến quý thầy cô ở khoa Công nghệ thông tin – Trường đại học

Công nghiệp Hà Nội đặc biệt là thầy Nguyễn Thái Cường hướng dẫn môn “Phát

triển phần mềm theo cấu phần” đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để

truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho nhóm chúng em trong suốt thời gian học tập

tại trường, giúp cho chúng em hoàn thiện bài tập lớn tốt hơn.

Sau cùng nhóm chúng em xin kính chúc thầy cơ dồi dào sức khỏe và thành công

trong sự nghiệp cao quý cùng với sứ mệnh cao cả là dẫn dắt thế hệ trẻ không ngừng

cống hiến và phát triển trong ngành Công nghệ thông tin.



28



TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Java Swing

O’Reilly Media - 6/2006

[2] Think Java

O’Reilly Media

[3] Component-Based Software Development

Semantic Scholar

[4] Hướng dẫn lập trình game cờ caro bằng ngôn ngữ Java

Google

[5] Introduction to Algorithm

MIT Press - 1989



29



Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về

Chương 3. Thực nghiệm - Ứng dụng

Tải bản đầy đủ ngay(0 tr)

×